ควรใช้ไวน์อะไรบ้างในงานแต่งงาน?

นอกจากชุดสวยๆของเจ้าบ่าว เจ้าสาว ความสวยงามของสถานที่จัดงานรวมถึงการประดับประดาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟ ดอกไม้สด การจัดวางอาหารรวมทั้งองค์ประกอบเล็กๆน้อยอีกมากมาย สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในงานฉลองพิธีแต่งงานนั้นก็คือ เครื่องดื่มต่างๆสำหรับรับรองแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน

คำถามที่เรามักคุ้นชินและได้รับจากลูกค้าหรือเพื่อนๆที่กำลังจะแต่งงานอยู่บ่อยครั้ง ก่อนที่ WDWจะก่อกำเนิดขึ้นมานั้น ก็คือแขกจำนวนเท่านี้ควรใช้ไวน์และวิสกี้เท่าไหร่? ไม่มีความรู้เรื่องไวน์เลยควรใช้ไวน์ตัวไหน? ราคาเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม? งานเลี้ยงเป็นรูปแบบโต๊ะจีน ไวน์ตัวไหนเหมาะสมที่สุด? รวมถึงคำถามอื่นๆอีกมากมาย

 
มักเป็นคำถาม ที่บ่าวสาวหลายคู่คิดไม่ตกว่า หากจะเสิร์ฟไวน์ในงานแต่งนั้น ควรจะใช้ไวน์กี่ประเภท หรือควรจะใช้ในสัดส่วนเท่าไหร่ ....
ปกติแล้วนั้น เราไม่สามารถคำนวนจำนวนที่แน่นอนว่าแขกจะนิยมดื่มไวน์ชนิดใดมากกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็นไวน์ขาว ไวน์แดง หรือสปาร์คกลิ้งไวน์ ดังนั้น เราจึงแนะนำให้ มีไวน์เสิร์ฟอย่างน้อย 2 ประเภท คือไวน์ขาวและไวน์แดง ทั้งนั้นทั้งนี้ ต้องพิจารณาร่วมกับอาหารที่เสิร์ฟในงานด้วย เพื่อให้คำนวนสัดส่วนของไวน์แต่ละชนิดได้ง่ายขึ้น 

 

และหากงานที่มี After Party อาจจะมีการเพิ่มไวน์ฟอง หรือ สปาร์คกลิ้งไวน์เพิ่มเข้ามา อย่างไรก็ดี ตามที่ได้กล่าวไป การเลือกชนิดของไวน์ ส่วนสำคัญที่สุด คือรูปแบบของการจัดงาน และอาหารที่ใช้เสิร์ฟ